Phong thủy nhà ở là gì? Phong thủy nhà ở theo tuổi và cách hóa giải

Phong thủy nhà ở là triết lí nghiên cứu về việc bề ngoài và vun đắp nhà ở sao cho nhà ở hợp phong thủy theo tuổi của chủ nhà. Cụ thể hơn Phong thủy nhà ở nghiên cứu, tính toán việc sắp đặt, sắp đặt nhà ở, phòng ốc theo Hướng, theo Vị trí… Để đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ và những thành viên sống trong ngôi nhà đó.

Phong thủy nhà ở là gì? Phong thủy nhà ở theo tuổi và bí quyết hóa giải

Mỗi gia chủ với 1 tuổi khác nhác nhau. Vậy việc sắp xếp ngoại hình nhà ở, xắp xếp không gian, đặt đồ đạc trong nhà như thế nào cho hợp phong thủy theo tuổi như thế nào cho đúng để đem đến may mắn và rước tài lộc? Nếu như ko may nhà ở bố trí không hợp phong thủy thì phải hóa giải như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ gửi đến quý vị phần đông những thông báo chi tiết về phong thủy nhà ở.

Phong thủy nhà ở là 1 hệ thống quan điểm và phương pháp xác định và tạo ra một môi trường sống phối hợp và cân bằng trong ngôi nhà. Nó dựa trên các nguyên tắc và quy tắc phong thủy thượng cổ trong khoảng văn hóa Á Đông, đặc thù là trong văn hóa Trung Quốc.

Theo quan điểm phong thủy, ko gian trong nhà được coi là 1 nguồn năng lượng và sức mạnh tác động đến cuộc sống và sự may mắn của gia chủ. Để đáp ứng 1 ngôi nhà có phong thủy phải chăng, người ta sẽ xem xét và ứng dụng các nhân tố như hướng nhà, cửa chính, vị trí phòng ngủ, phòng khách, sắp xếp nội thất, màu sắc và vật phẩm trang hoàng.

Phong thủy nhà ở theo tuổi là 1 khía cạnh quan trọng trong phong thủy. Theo truyền thống, mỗi người mang 1 Con số tuổi, và trong khoảng đấy sở hữu thân xác định nguyên tố phong thủy tương ứng để hóa giải những ảnh hưởng thụ động hoặc tăng cường những ảnh hưởng hăng hái trong ngôi nhà.

Dưới đây là 1 số thí dụ về cách hóa giải và nâng cao cường phong thủy nhà ở theo tuổi:

  1. Hướng nhà: Người tuổi Tý (Dần) sở hữu thể hợp mang hướng Đông, người tuổi Sửu (Mão) hợp mang hướng Đông Bắc, và người tuổi Dần (Thìn) hợp sở hữu hướng Nam. Đối có từng tuổi, xác định hướng nhà phù hợp và điều chỉnh hướng cửa chính và những phòng chính để tạo thăng bằng năng lượng.
  2. Màu sắc: tiêu dùng màu sắc thích hợp có từng tuổi để tạo sự thăng bằng và tăng cường phong thủy. Ví dụ, người tuổi Thìn (Dần) sở hữu thể dùng màu xanh lam, và người tuổi Mão (Sửu) sở hữu thể tiêu dùng màu đỏ để lôi kéo may mắn và tài lộc.
  3. Vật phẩm trang trí: bố trí và dùng các vật phẩm trang hoàng như cây cảnh, bức tranh, đèn trang hoàng và những vật phẩm phong thủ

1. Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy nhà ở là một nhánh, một phần trong thuyết giáo Phong thủy. Trong đó Phong là gió, Thủy là nước. Bởi thế sở hữu thể hiểu Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự tác động của hướng gió, hướng khí, mạch nước tới đời sống hoạ phúc của con người. Phong thủy chia làm cho hai phần riêng biệt: Phong thủy âm phần tụ họp chủ yếu nghiên cứu về long mạch, huyệt mộ. Phong thủy dương trạch (phong thủy nhà ở) tụ hội chủ yếu nghiên cứu về nhà cửa, đình chùa…

Phong thủy là hoàn toàn công nghệ chứ ko phải mê tín như phổ biến người lầm tưởng. ..

Xem thêm: Phong thủy là công nghệ, áp dụng của phong thủy trong đời sống

kiến thức về Phong thủy khôn xiết đồ sộ sở hữu gần như trường phái khác nhau như: LOAN ĐẦU, BÁT TRẠCH, DƯƠNG TRẠCH TAM YẾU, HUYỀN không PHI TINH, TAM HỢP…

  1. sắp đặt nội thất: Đặt nội thất trong ngôi nhà theo quy tắc cân đối và hài hòa để tạo sự thả phanh và lưu thông năng lượng trong không gian sống. Giảm thiểu đặt nội thất quá chen chúc, che khuất lối đi hoặc tạo ra cảm giác chật chội.
  2. Ánh sáng và thông gió: Đảm bảo ánh sáng bỗng dưng và thông gió thấp trong ngôi nhà. Mở cửa sổ và cửa chính để cho năng lượng hăng hái và ko gian trong nhà luôn tươi mát và thoáng đạt.
  3. mẫu bỏ năng lượng tiêu cực: dòng bỏ những yếu tố phong thủy tiêu cực trong ngôi nhà, chả hạn như góc sắc cạnh, vật sắc nhọn, vật phẩm với ý nghĩa xấu, hay hình ảnh bị động. Giữ ko gian sạch sẽ và gọn ghẽ để ngăn chặn sự tắc nghẽn năng lượng.
  4. tiêu dùng các tượng trưng may mắn: Đặt những biểu trưng may mắn như hình ảnh của Thần Tài, cát tường, và hình ảnh biểu trưng cho tài lộc và sự hưng thịnh vượng trong ngôi nhà. Các biểu trưng này được cho là với khả năng thu hút năng lượng hăng hái và đem đến may mắn cho gia chủ.
  5. Hóa giải và cân bằng yếu tố phong thủy xấu: ví như ngôi nhà có nguyên tố phong thủy tiêu cực như hướng xấu, vị trí không thuận tiện hoặc xung khắc có tuổi của gia chủ, sở hữu thể ứng dụng những giải pháp hóa giải như đặt vật phẩm phong thủy như cây cỏ, đèn lồng, bình phong hay sử dụng những bí quyết địa lý phong thủy để cân bằng năng lượng.

Lưu ý rằng phong thủy nhà ở là 1 ngành phức tạp và mỗi người có yếu tố phong thủy riêng. Phải chăng nhất là sắm sự giải đáp trong khoảng những chuyên gia phong thủy có thương hiệu để đáp ứng một môi trường sống phải chăng và thăng bằng trong ngôi nhà của bạn.

Phong thủy nhà ở là gì? Phong thủy nhà ở theo tuổi và bí quyết hóa giải

Phong thủy nhà ở ứng dụng cốt yếu trên lĩnh vực: ngoại hình, xếp đặt và trang hoàng nhà cửa, văn phòng làm cho việc, shop,.. Để khiến cuộc sống phải chăng đẹp hơn, công việc khiến ăn tiện dụng hơn. Phong thủy nhà ở hoàn toàn khoa học chứ không phải mê tín.

Phong thủy nói chung được chia làm 2 lĩnh vực là Âm trạch và Dương trạch

Âm trạch: Là môn phái Phong thủy nghiên cứu chuyên sâu về Long Mạch, Huyệt tuyển mộ. Hiểu theo cách thức gọi thường ngày là tìm đất rẻ cho mồ mả. Theo phong thủy, giả dụ người chết được chôn ở các cuộc đất tốt sẽ truyền phúc đức cho con cháu sau này.

Dương trạch: là các cái đất chuyên tiêu dùng để xây nhà, dựng đình chùa, miếu mạo,… Trong đấy Phong thủy nhà ở chiếm vai trò chủ đạo trong Phong thủy Dương trạch.

Phong thủy nhà ở ý kiến rằng: Nhà ở phải hài hòa, hòa hợp sở hữu trùng hợp thì con người mới với thể sống hạnh phúc, khỏe mạnh và hạn chế rộng rãi tai họa.

những kiến thức về Phong Thủy tổng thể và phong thủy nhà ở đề cập riêng cốt yếu mang đến cho chúng ta thời cơ được sống hạnh phúc, khoẻ mạnh và giàu có vì ý nghĩa căn bản của Phong Thủy là giữ gìn và duy trì 1 cuộc sống hài hoà sở hữu môi trường tiếp giáp với ta.

Dân gian có câu “Đất lành, chim đậu“, hay “Chọn đất mà ở“, “Đặt nơi sắp nước, hướng về mặt trời“,… cho thấy trong khoảng xa xưa tiên tổ ta đã tinh thần rất rõ về sự quan yếu giữa bỗng dưng vị trí nhà ở cũng như việc cách xếp đặt đồ đạc trong nhà.

tương tự mang thể đúc kết lại một bí quyết đầy đủ nhất, Phong thủy nhà ở là kết quả tri thức của giai đoạn nghiên cứu về các quy luật đột nhiên, môi trường, bố cục đồ đạc, mặt bằng môi trường sống và cách thay đổi những ảnh hưởng ấy tới cuộc sống con người.

hai. Các điều cần phải biết trong Phong thủy nhà ở

2.1. Tri thức về phong thủy nhà ở

hai.1.1. Nhà ở hợp phong thủy là gì?

Nhà ở hợp phong thủy là ngôi nhà cần tụ hội gần như yếu tố tiện lợi như: Địa hình có sự thông thoáng, khí hậu trong sạch, vị trí xây dựng tốt, hướng nhà hợp tuổi, ngoài mặt nhà ở hợp phong thủy…

Nhà ở hợp phong thủy sẽ đem lại sự rẻ lành, cường thịnh cho gia chủ và những thành viên sinh sống trong đó.

2.1.2. Nhà ở hợp mệnh với gia chủ

một ngôi nhà được coi là hợp sở hữu mệnh tuổi của chủ nhà nếu được kiểu dáng chu đáo cả về kiến trúc, nội thất và phong thủy một cách thức kết hợp và đảm bảo nguyên tắc xuyên xuốt.

Cụ thể hơn Phong thủy nhà ở hợp mệnh có gia chủ thì. Hướng nhà, mầu xắc chủ đạo của ngôi nhà, đồ đoàn nội thất trong nhà phải phù hợp có tuổi và bản mệnh của gia chủ. Giả dụ chủ nhân ngôi nhà mệnh Thổ, nên chọn tông màu vàng, nâu, đỏ… khiến màu chủ đạo khi bài trí nội thất cho căn nhà.

  • Xem thêm: Tính niên mệnh theo năm sinh dễ thuộc nhất
  • Xem thêm: thiết kế nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Thổ
  • Xem thêm: ngoài mặt nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh thủy
  • Xem thêm: kiểu dáng nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh hỏa
  • Xem thêm: thiết kế nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh kim
  • Xem thêm: ngoại hình nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

tuy nhiên, phong thủy nhà ở cũng nên tránh đồ nặng năn nỉ, như trụ đá hoặc bàn ghế hình vuông. Rẻ nhất, nên trang trí nhẹ nhõm, sở hữu cây xanh để đáp ứng sự thư giãn cho đứa ở.

2.1.3. Tàng phong tụ khí là gì?

Theo những chuyên gia phong thủy, khi chọn đất xây nhà cần chọn nơi thoáng khí. Chọn nơi thoáng khí không với nghĩa là chọn nơi gió thổi mạnh. Bởi trong phong thủy, gió thổi quá mạnh sẽ làm cho tài lộc chẳng thể tụ lại trong ngôi nhà.

Trong sắp đặt đồ đoàn, cũng cần hướng tới sự gọn gàng, tạo cảm giác thông thoáng cho không gian sinh sống. Nên bài trí cho các luồng khí tập kết tại chính trung tâm của căn nhà.

nếu như căn nhà sở hữu diện tích rộng, cần quan tâm sắp đặt sao cho gió ko thổi một mạch từ trước ra sau. Ngược lại, nhà có diện tích hạn chế cần kiêng kỵ sự lộn xộn, để ngôi nhà luôn được thông thoáng.

hai.1.4. Đủ ánh sáng bỗng dưng

Nhà ở thoáng khí, đủ ánh sáng thiên nhiên là yếu tố quan yếu trong phong thủy nhà ở

Ánh sáng mặt trời là yếu tố rất được chú trọng trong phong thủy nhà ở. Căn nhà với rộng rãi ánh sáng tình cờ, thông gió, thoáng khí sẽ phải chăng cho cả sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

cho nên, hãy chú ý đến việc sắp xếp nội thất để không món đồ nào chặn nguồn ánh sáng và nguồn khí lưu thông vào căn nhà của bạn.

hai.1.5. Thêm màu sắc tương sinh cho căn nhà

Màu xanh lá cây được xem là màu sắc lành mạnh, rẻ cho trạng thái tinh thần và góp phần nâng cao sức khỏe. Cho nên, nếu được nên bố trí đa dạng cây xanh trong nhà.

Màu trắng cũng giúp trung hòa xúc cảm, vì thế cũng với thể dùng màu này để trang trí nhà cửa.

Phòng ngủ ko nên tiêu dùng màu đỏ. Màu cam sẽ hợp mang phòng của trẻ nhỏ và phòng làm cho việc nên dùng gam màu gợi sự vui vẻ, lạc quan như màu xanh, màu trắng sữa.

2.2. Nguyên tắc phong thủy nhà ở

Đáp ứng những nguyên tắc trong phong thủy nhà ở ngay bắt đầu từ xây dựng ngôi nhà và lên ý tưởng bố trí đồ đạc sẽ giúp giữ lại chân khí, xua tan ám khí. Qua đó, đem đến vượng phúc cho gia đình, hạn chế bệnh tật và đẩy lùi các điều không may mắn.

2.2.1. Nhà phải tọa hướng vượng

Chọn được hướng rẻ, hợp với tuổi tác và cung mệnh của gia chủ là việc quan yếu bậc nhất trong phong thủy nhà ở. Chọn đúng hướng vượng, gia cảnh sẽ bình an, vô sự, cung tài lộc bởi thế cũng dồi dào. Ngược lại, nếu hướng nhà xấu sẽ gây ảnh hưởng ko thấp tới sức khỏe, công việc làm cho ăn, tiền tài cũng vì thế mà không được thuận tiện.

hai.2.2. Cửa chính ko bị phạm

Cửa chính không chỉ với tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đón nhựa sống và tài lộc. Bởi thế, cửa chính phải với kích thước, tỷ lệ, kiểu dáng hợp lý. Phải đặt ở cung nhựa sống, diên niên mới có thể đón vượng khí.

ko nên bề ngoài cửa trước và cửa hậu đối diện nhau. Mở cửa nhận ra bếp trước nhất cũng ko có lợi về mặt tiền nong. Nhà vệ sinh gần cửa ra vào cũng không đem lại cái năng lượng tốt lành cho ngôi nhà. 1 Điều cũng cần lưu ý là ko nên đặt gương trước cửa, bởi nó sẽ cản trở các nguồn năng lượng phải chăng đi vào nhà.

hai.2.3. Xếp đặt đồ đoàn từng phòng đúng phong thủy

xếp đặt đồ đoàn trong nhà chẳng những phải đảm bảo nhân tố thẩm mỹ, giải quyết được nhu cầu tiêu dùng mà còn phải xếp đặt thích hợp về mặt phong thủy. Cụ thể:

xếp đặt đồ đoàn trong nhà cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và phù hợp về mặt phong thủy nhà ở

Phòng khách:

  • Phải thông thoáng, tầm nhìn không bị che chắn. Sắp xếp đồ đoàn hợp lý, đón được ánh sáng thiên nhiên.
  • không nên tiêu dùng các cái đèn hình ống, như đèn tuýp.
  • è cổ phòng khách có thể trang hoàng để không gian với điểm đặc sắc và thêm sinh động.
  • Chỉ nên có một bộ sofa trong phòng khách.
  • ghế dài sofa phòng khách nên nằm hướng ra lối vào nhà để đón khách thì mới mang quý nhân giúp đỡ cho gia chủ lúc cần.
  • hạn chế bày biện quá sơ sài, cũng ko nên bộn bề, nhồi nhét đồ đạc quá mức.

Phòng khách phải thông thoáng, đón được ánh sáng bất chợt

Nhà bếp và phòng ăn:

  • Nhà bếp và phòng ăn liền nhau.
  • Vị trí bàn ăn nên đặt ở giữa nhà, với đường đi lối lại thuận lợi.
  • Bàn ghế sở hữu thể dùng hình dáng tròn, bầu dục hoặc vuông đều được.
  • Bếp ga không nên đối diện mang đầu vòi nước.
  • không đặt bếp ngược cửa ra vào.
  • ko đặt bếp gần tủ lạnh, không đặt gần phòng ngủ do thời kỳ nấu nướng sinh ra những khí không thấp cho sức khỏe.

trang hoàng phòng bếp bằng tông màu sáng, tạo cảm giác sạch sẽ và gọn ghẽ hơn

Phòng ngủ:

  • Giường ngủ phải đặt sát tường, theo hướng rẻ.
  • không đặt giường ngủ sát cửa sổ để giảm thiểu khí quá mạnh.
  • Giường ngủ tuyệt đối ko quay chân ra hướng cửa phòng.
  • Phòng ngủ tránh sử dụng màu hot như màu đỏ, cũng ko nên sử dụng màu đen.
  • Đồ nội thất lấy hình vuông làm chủ đạo, ko nên có cửa sổ tròn, bàn tròn, tủ tường hình bán nguyệt hoặc bất kỳ trang bị nào có dạng hình trụ, tròn.
  • Gương trên bàn điểm trang không nên đối diện sở hữu giường nằm.
  • nai lưng phòng ngủ ko nên trang trí thêm thiết bị gì, bởi với thể tạo cảm giác bất an, sức ép khi ngủ, khiến cho giấc ngủ không được trọn vẹn.
  • không sử dụng đồ nội thất với chất liệu trong khoảng kim loại như: tủ sắt, giá sắt… sẽ tạo ra cảm giác lạnh lẽo, khó ngủ.

ko đặt giường ngủ sát cửa sổ, tránh khí quá mạnh

Phòng tắm và nhà vệ sinh:

  • Phòng tắm và nhà vệ sinh ko nên đối diện sở hữu phòng bếp.
  • Nên sử dụng màu sắc trắng sáng, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát.
  • Chỉ sử dụng những đồ vật cần thiết, giảm thiểu nhồi nhét quá phổ biến đồ đoàn.
  • khi không tiêu dùng, nắp bồn cầu phải luôn được đóng lại.
  • Cửa nhà vệ cũng xoành xoạch phải được đóng kín.

3. Hướng dẫn tự xem phong thủy nhà ở

ko nhất định phải nhờ đến thầy phong thủy, sau đây là những phương pháp mà bạn có thể ứng dụng để tự xem phong thủy cho chính căn nhà của mình.

3.1. Quan sát hướng nhìn của ngôi nhà

Bạn nên đứng trước cửa nhà, Quan sát quanh đó xem với Dự án lớn đang thi công sắp đó không? Sở hữu chướng ngại vật nào đang đối diện có ngôi nhà không?

đặc trưng, cần chú ý xem trước cửa nhà với cây cối, cột điện trên đường, tháp nhọn nhà thờ đối diện trực tiếp sở hữu cửa nhà hay ko. Đặc thù, tối kỵ nhà nằm ở ngã ba tuyến đường, vì lúc đó mang cảm giác con đường sẽ đâm thẳng vào cửa chính nhà bạn…

ví như sở hữu những chướng ngại vật tương tự, phương pháp hóa giải độc nhất vô nhị chính là đặt 1 cái gương bát quái hướng ra ngoài các con phố.

3.2. Sử dụng la bàn để kiểm tra hướng nhà

Đứng trước cửa nhà, tiêu dùng la bàn để kiểm tra hướng của căn nhà. Lưu lại kết quả và đem so sánh sở hữu phương hướng rẻ nhất cho cung mệnh của mình.

giả dụ căn nhà ở vào hướng không liên quan sẽ không đem đến may mắn, tiện lợi cho gia chủ.

Sử dụng La bàn trong sắp xếp phong thủy nhà ở

dùng la bàn để kiểm tra hướng và phương vị trong phong thủy nhà ở

Xem thêm: chỉ dẫn đo hướng căn hộ chung cư

3.3. Quan sát lối đi vào nhà

Nhìn vào kiên cố ko có vật gì cản trở luồng khí lưu thông khắp trong nhà. Đặc biệt, nên bố trí đồ đoàn hợp lý để luồng khí sở hữu thể tụ lại ở trung tâm phòng khách. Phòng khách cũng cần phổ biến, thông thoáng, đón được ánh sáng trùng hợp và ko bày biện quá rộng rãi đồ đoàn.

Trước cửa nhà cũng cần đảm bảo không với bất cứ đồ vật gì, ngăn cản luồng khí lưu thông vào nhà. Ngược lại, nếu như nhà ở chỗ gió quá mạnh, xung quanh thưa vắng thì nên làm hàng rào, trồng thêm cây cối để hạn chế gió thổi khí sẽ ko tụ lại được trong ngôi nhà.

3.4. Coi xét phương vị trong bát quái để sắp xếp trang bị

Trong bát quái với phần lớn 8 phương vị, biểu trưng cho: gia đình, tiền tài, lợi danh, hôn nhân, con dòng, quý nhân, công việc và kiến thức.

Dựa theo bát quái đồ, bạn với thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng. Lúc đó, tùy vào mong muốn của từng người, sẽ với các cách bố trí thiết bị tương ứng.

tỉ dụ, bạn muốn gia tăng tiền tài, phương vị đối ứng sẽ là Đông Nam. Kiểm tra bát quái của mình sẽ tìm ra ngũ hành đối ứng mang Đông Nam là Mộc. Lúc đó, bạn nên đặt các trang bị can dự đến mộc ở hướng Đông Nam sẽ thấp cho tiền của của gia đình.

3.5. Rà soát phong thủy của những phòng

3.5.1. Phong thủy phòng khách

  • kiểm tra xem sàn nhà phòng khách có bằng phẳng hay ko. Ví như ko thì cần chỉnh sửa lại cho bằng phẳng, tránh lồi lõm, bong tróc…
  • Vật trang hoàng hình tròn sẽ phải chăng cho phòng khách hơn những hình thù khác.
  • Phòng khách phải luôn gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát. Hạn chế để ảm đạm, ẩm ướt sẽ sinh ra những luồng khí không rẻ.
  • với một lối đi “lệch” trong khoảng cửa chính vào phòng khách sẽ giảm thiểu được sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà. Đồng thời, những trường khí lúc đi theo hình vòng vo vào trong nhà mà chẳng phải đường thẳng cũng giúp chủ sở hữu dễ thu nhận tài lộc hơn.
  • Thêm cây xanh cho phòng khách nhiều sinh khí, tăng tài lộc và tạo cảm giác thanh tú.
  • trang bị trong nhà không được chắn ngang lối đi.
  • không nên để tường phòng khách đơn điệu một màu, hãy thêm các bức tranh màu sắc cho căn phòng trở nên sinh động.

3.5.2. Phong thủy phòng bếp:

  • Đứng ở vị trí chuẩn bị đồ ăn, nếu lưng quay ra cửa thì cần phải điều chỉnh sao cho vừa nấu ăn và vừa nhìn thấy cửa.
  • kiểm tra xem bếp ga mang đặt sắp tủ lạnh không, nếu sở hữu cần vận động hai vật dụng cách thức xa nhau.
  • ví như vòi nước nằm sắp bếp ga sẽ gây ra xung đột giữa hành thủy và hành hỏa. Do đó, nên thay đổi vị trí cho hai thiết bị này.
  • không đặt bếp dối diện nhà vệ sinh, cũng ko đặt bếp chung tường mang tường nhà vệ sinh.

Bàn ăn nên đặt chính giữa, tiện lợi “đường đi lối lại” cả hai bên

3.5.3. Phong thủy phòng ngủ

  • quan tâm tường phòng ngủ xem với bức tranh dày, tủ quần áo nặng hay bất kỳ đồ vật gì tạo cảm giác bất an, áp lực cho bạn ko. Ví như mang, hãy bỏ chúng đi.
  • Hãy vững chắc lúc ngồi trên giường, bạn chẳng thể nhận ra mình qua bất cứ cái gương nào. Nếu với, hãy che gương lại hoặc di chuyển chúng đến vị trí khác.
  • Nên đặt đầu giường hướng về phía Đại cát. Trong trường hợp vợ và chồng ko có chung hướng thấp thì nên chọn theo hướng của vợ.
  • Phòng ngủ ko đặt gần bếp, do bếp sinh ra phổ biến khí độc trong thời kỳ nấu nướng, sở hữu thể gây ảnh đến giấc ngủ và sức khỏe của mọi người.

3.5.4. Ví trị đặt bàn thờ

Vị trí đặt bàn độc trong nhà cũng khá quan yếu, nếu như đặt đúng phong thủy sẽ mang đến rộng rãi may mắn và tài lộc cho gia đình. Theo ấy, bàn thờ thần linh và cha ông nên đặt ở nơi dễ nhìn, khoáng đãng, cao ráo và sạch sẽ. Đặc thù, cũng cần phải hợp với cung mệnh của gia chủ.

Trên đây là các phương pháp xem phong thủy vừa thuần tuý, vừa chính xác mà người nào cũng có thể ứng dụng được. Kỳ vọng, những chỉ dẫn này sẽ bổ ích cho bạn trong việc bài trí, sắp đặt nhà cửa. Mong rằng, bạn sẽ mang một căn nhà vừa đẹp tinh tế lại vừa phù hợp về mặt phong thủy.

4. Các eo sèo trong phong thủy nhà ở

có những trang bị ví như trong nhà sẽ không hợp phong thủy, dễ đem đến phổ quát điều không may mắn. Cụ thể là:

Cây xanh mang lại nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà.

  • Cây chết: nếu như cây trong nhà bạn đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, bạn cũng sẽ cảm thấy mỏi mệt, dễ buồn ngủ và không mang năng lượng tích cực.
  • Lịch cũ: mang thể đem lại điềm ko may mắn cho gia chủ.
  • các bức họa về động vật hung hãn cũng bị coi là mang chứa tà khí, không nên treo trong nhà.
  • Hoa kém chất lượng, hoa khô: tượng trưng cho sự chết chóc, kém chất lượng tạo, có năng lượng xấu nên khuyến cáo không tiêu dùng ở bất kỳ phòng nào.
  • Binh khí, vũ khí: Cũng tạo cảm giác bất an, lạnh lẽo cho không khí gia đình.
  • Vòi nước bị rò rỉ là điềm báo thất thoát tài lộc. Lúc đó, sẽ khiến tiêu tán các nguồn khí tích cực của ngôi nhà. Năng lượng tư nhân và sức khỏe của gia chủ cũng vì vậy mà bị tác động.
  • Gương treo tường ko nên đặt đối diện cửa ra vào, bởi mang thể sẽ ngăn chặn và xua đuổi vận may tài lộc của gia chủ.
  • Giường ngủ ba mặt đều sát tường sẽ kìm hãm công tác khiến ăn của gia chủ, tạo cảm giác ngột ngạt, tội nhân, thậm chí như đang bị giam hãm.
  • Đặt tivi trong phòng ngủ sẽ phá đi sự yên ổn tĩnh, tác động đến giấc ngủ và mối quan hệ vợ chồng.
  • Nhà cửa bừa bãi, trang bị bày bừa lung tung dễ cản trở khí phải chăng và sinh ra những luồng khí xấu tích trữ trong nhà, lâu ngày dễ gây bệnh tật cho sức khỏe của gia chủ.

5. Mẹo phong thủy nhà ở giúp lôi kéo tiền tài cho gia chủ

Phần thông báo phía trên bài viết cũng đã khéo léo phân phối cho Anh chị 1 số mẹo về phong thủy. Không những thế, để đón các luồng gió tốt, mang lại may mắn, sức khỏe, tiền của cho gia đình, bạn nên ứng dụng thêm những mẹo phong thủy sau đây:

Giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, thêm cây xanh để lôi kéo tài lộc và những điều may mắn.

  • ví như trong nhà sở hữu cây chết, hãy thay thế chúng bằng các cây mới và chăm sóc chúng tỉ mỉ hơn.
  • dọn dẹp nhà cửa, đường đi lối lại sạch sẽ. Lau sạch bụi bẩn bám trên đồ đạc trong nhà cũng như cẩn thận cho bảng tên, số nhà.
  • Treo chuông gió trước cửa nhà, âm thanh khi chuông rung sẽ lôi kéo, mời gọi những điều may mắn, an lành. Nhờ vậy, sẽ đem đến nguồn năng lượng hăng hái cho căn nhà của bạn.
  • Thêm các chậu cây xanh trong nhà.
  • Đảm bảo những phòng trong nhà luôn khô ráo, thông thoáng và đủ ánh sáng.

6. Phong thủy nhà ở theo tuổi chuẩn nhất

Mỗi con giáp khác nhau sẽ thích hợp sở hữu các màu sắc khác nhau. Đặc thù, màu sắc của tường nhà và màu sắc đồ nội thất trong gia đình mang vai trò lớn to trong việc cân bằng, hỗ trợ bản mệnh của những thành viên. Do đó, nắm bắt cách tiêu dùng màu sắc hợp với quy luật phong thủy là việc bạn cần để ý trong sắp xếp nội thất nhà ở.

6.1. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tý

Gia chủ tuổi Tý nên lựa chọn các gam màu sáng, tươi tỉnh để trang hoàng nhà ở. Cụ thể:

  • Gia chủ tuổi Canh Tý hợp sở hữu màu đỏ, cam, vàng, nâu, tím.
  • Gia chủ tuổi Mậu Tý hợp với màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Tý hợp có màu đen, xanh dương, xanh da trời, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Bính Tý hợp có màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Giáp Tý hợp sở hữu màu vàng, nâu, trắng.

Màu vàng, nâu thích hợp sở hữu gia chủ tuổi giáp Tý và canh Tý

6.2. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Sửu

Gia chủ tuổi Sửu rất hợp có gam màu nóng, vì thế, nên dùng gam này trong trang hoàng nhà ở để mang lại rộng rãi may mắn.

  • Gia chủ tuổi Tân Sửu hợp màu đỏ, cam, vàng, nâu, tím.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Sửu hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Quý Sửu hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Đinh Sửu hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Ất Sửu hợp màu vàng, nâu, trắng.

6.3. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Dần

Người tuổi Dần nên dùng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Giáp Dần hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Canh Dần hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Dần hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Mậu Dần hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu

6.4. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mão

Người tuổi mão nên dùng những màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Mão hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Quý Mão hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Đinh Mão hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Mão hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.

Gia chủ tuổi Ất Mão và Quý Mão rất hợp có màu trắng, đen, xanh dương

6.5. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn nên sử dụng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Bính Thìn hợp màu đỏ, hồng.
  • Gia chủ tuổi Canh Thìn hợp màu vàng.
  • Gia chủ tuổi Giáp Thìn hợp màu hồng, đỏ, xanh.
  • Gia chủ tuổi Mậu Thìn hợp màu xanh và đen.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Thìn hợp màu đen và trắng.

6.6. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ nên sử dụng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Tỵ hợp màu xanh lục, đỏ, hồng, tím.
  • Gia chủ tuổi Đinh Tỵ hợp màu đỏ, hồng, vàng.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ hợp màu xanh, đen.
  • Gia chủ tuổi Quý Tỵ hợp màu đen, trắng.
  • Gia chủ tuổi Tân Tỵ hợp màu vàng, trắng, nâu.

6.7. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ nên tiêu dùng các màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Giáp Ngọ hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Bính Ngọ hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Canh Ngọ hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Mậu Ngọ hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Ngọ hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây

6.8. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi nên sử dụng các màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Quý Mùi hợp màu đen, xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Đinh Mùi hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Ất Mùi hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Tân Mùi hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Mùi hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.

6.9. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Thân

Người tuổi Thân nên sử dụng những màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Mậu Thân hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Bính Thân hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Canh Thân hợp màu đen, xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Giáp Thân hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Thân hợp màu vàng, nâu, trắng.

6.10. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Dậu

Người tuổi Dậu nên tiêu dùng những màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Dậu hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Quý Dậu hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Dậu hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Đinh Dậu hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Tân Dậu hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

Gia chủ tuổi Quý Dậu và Kỷ Dậu hợp màu vàng, nâu

6.11. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất nên sử dụng các màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Mậu Tuất hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Bính Tuất hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Giáp Tuất hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Canh Tuất hợp màu vàng, nâu, trắng.

6.12. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi nên dùng các màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Hợi hợp màu đỏ, hồng, tím.
  • Gia chủ tuổi Đinh Hợi hợp màu đỏ, vàng, hồng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Hợi hợp màu đen, xanh dương, xanh lam.
  • Gia chủ tuổi Tân Hợi hợp có màu vàng, trắng.
  • Gia chủ tuổi Quý Hợi hợp màu trắng, đen, xanh dương, bạc.

nếu như là người có tri thức về phong thủy và kinh nghiệm trong bài trí nội thất, việc phối hợp các màu sắc, để chúng bổ trợ cho nhau về mặt phong thủy và tạo ra hiệu ứng về thẩm mỹ là điều chẳng phải khó.